Công thức chỉnh màu Lightroom đẹp là bí quyết để hội những người mê chỉnh ảnh có được bức ảnh ưng ý. Nếu trước đây, việc chỉnh sửa một bức ảnh có tone màu đẹp đòi hỏi nhiều thời gian và yêu cầu người dùng phải biết chỉnh Photoshop, Adobe hoặc Lightroom. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, đặc biệt là Lightroom đã tích hợp trên điện thoại, giúp bạn chỉnh màu ảnh với thao tác vô cùng đơn giản nhưng lại có được màu sắc vô cùng vi diệu.

» Xem thêm: +10 Filter Instagram đẹp và hot nhất giúp bạn có ảnh selfie độc đáo

Công thức chỉnh màu Lightroom đẹp bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp bức ảnh, hoặc dùng công thức có sẵn. Hiện nay, trên rất nhiều website cung cấp các công thức chỉnh màu Lightroom hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải về và áp dụng ngay cho bức ảnh của mình. Ngay bây giờ cùng tìm hiểu một số các công thức màu Lightroom đẹp và HOT nhất hiện nay nhé.

Công thức chỉnh màu Lightroom đẹp HOT nhất hiện nayCông thức chỉnh màu Lightroom đẹp HOT nhất hiện nay

Tổng hợp các công thức chỉnh màu Lightroom đẹp được yêu thích nhất

Công thức chỉnh màu Lightroom đẹp cho bức ảnh là công thức phải thực sự phù hợp với ảnh. Theo đó, còn dựa vào nhiều điều kiện: Ánh sáng, màu sắc, bối cảnh của bức ảnh… Từ đó mới có thể tinh chỉnh những thông số phù hợp và có được bức ảnh cực kỳ lung linh.

Mỗi bức ảnh cần có những thông số riêng để phù hợp với màu sắc, bổi cảnh của bức ảnh. Bạn có thể tự mình chỉnh sửa thông số màu sắc qua Lightroom như: Exposure, Contrast, Shadows, Blacks, Highlight, Temp, Tint, Saturation, Color Mix, Reds, Oranges, Yellows, Greens, Aquas, Blues, Purples Magentas,…

Nếu biết các thông số cũng như kiến thức về Lightroom, bạn có thể tự mình điều chỉnh màu sắc cho ảnh. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về các thông số bạn có thể dựa theo các công thức chỉnh màu Lightroom có sẵn được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn.

» Bạn muốn online trên mạng 4G VinaPhone để chỉnh sửa ảnh online hay không?

Và dưới đây là một số công thức chỉnh màu bằng Lightroom đẹp HOT nhất, đang được yêu thích:

Hướng dẫn 2 cách chỉnh màu Lightroom đẹp siêu đơn giản

Với những công thức chỉnh màu sẵn có, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách để áp dụng công thức màu ảnh.

Cách 1 – Chỉnh màu theo công thức tự động

Đây là cách cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng công thức vào ảnh sẽ có được bức ảnh đẹp. Với cách chỉnh màu ảnh Lightroom theo công thức tự động bạn chỉ mất khoảng 10s cho một ảnh được chỉnh sửa màu.

Theo đó, bạn có thể tìm kiếm trên các diễn đàn, mạng xã hội các Preset Lightroom có sẵn. Những công thức này được chia sẻ có phí hoặc miễn phí theo quy định của người lập công thức. Bạn có thể tải thử những công thức miễn phí, cập nhật công thức vào ứng dụng Lightroom để dùng.

Khi có một bức ảnh muốn chỉnh sửa, bạn chỉ cần thêm ảnh vào Lightroom >> Chọn ảnh cần chỉnh màu >> Thiết đặt sẵn >> Chọn công thức màu muốn áp dụng >> Lưu lại ảnh màu đã chỉnh sửa.

Cách 2 – Chỉnh màu theo công thức thủ công

Cách làm này sẽ mất nhiều thời gian thực hiện hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tinh chỉnh thông số thay đổi dễ dàng để phù hợp hơn với ảnh.

Theo đó, bạn tìm kiếm các công thức được chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội có thông số sẵn. Chọn một công thức mình cho là phù hợp với bức ảnh được chỉnh sửa sau đó kéo tay từng thông số theo công thức có sẵn.

Các công thức được cung cấp sẽ thể hiện đầy đủ các thông số: Exposure, Contrast, Shadows, Blacks, Highlight, Temp, Tint, Saturation, Color Mix, Reds, Oranges, Yellows, Greens, Aquas, Blues, Purples Magentas,… Chỉ cần thực hiện theo bạn sẽ nhanh chóng có một bức ảnh màu mới hoàn toàn khác biệt.

» Xem thêm: Share Key Office 2019 Full mới nhất 2021

Vừa rồi là tổng hợp một số công thức màu Lightroom – Preset Lightroom HOT nhất hiện nay. Hy vọng rằng bạn sẽ dễ dàng có được một bức ảnh ưng ý theo công thức này. Chúc “Hội mê chỉnh ảnh” sẽ thành công với các bước vô cùng đơn giản này.