Mobile Money VNPT là dịch vụ tài khoản Tiền di động vừa được nhà mạng ra mắt trong thời gian gần đây. Dịch vụ này hỗ trợ bạn dễ dàng thanh toán các giao dịch mua sắm, thanh toán hóa đơn, thanh toán tiện ích tiêu dùng trên điện thoại đang dùng. Đặc biệt, dịch vụ Mobile Money của VNPT hỗ trợ trên cả những thuê bao không sử dụng tài khoản ngân hàng hay không dùng thiết bị di động thông minh.

» Tìm hiểu ngay: Cách chuyển tiền Vinaphone bằng tin nhắn 

Vậy cách đăng ký dịch vụ Mobile Money của VNPT như thế nào? Điều kiện để kích hoạt Mobile Money VNPT ra sao? Để hiểu rõ hơn về dịch vụ Mobile Monet Vinaphone thì mời bạn hãy cùng 4GVietnamobile.net tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

Mobile Money VNPT là gì? Hướng dẫn đăng ký Mobile Money của VNPT

Tìm hiểu tổng quan về Mobile Money VNPT

Mobile Money VNPT là gì?

Dịch vụ Mobile Money hay còn gọi là dịch vụ tài khoản Tiền di động, đây là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Khách hàng được phép sử dụng tài khoản Mobile Money để thanh toán các giao dịch nhỏ hoặc trung bình.

Cụ thể hơn, Mobile Money của VNPT là loại tài khoản thanh toán trực tuyến dành cho các thuê bao Vinaphone. Tài khoản Mobile Money không phải là tài khoản di động dùng để nghe gọi mà đây là một loại tài khoản hoàn toàn tách biệt.

Với Mobile Money VNPT bạn có thể dùng để thanh toán nạp/rút/chuyển tiền qua tài khoản Mobile Money khác, thanh toán hóa đơn tiêu dùng hay thanh toán khoản vay,…

» Tìm hiểu ngay: Cách ứng phút gọi Vinaphone nhanh nhất 

Ưu điểm của dịch vụ Mobile Money VNPT

Sự có mặt của dịch vụ này đã thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, thay thế các hình thức thanh toán bằng tiền mặt thành thanh toán trực tuyến siêu tiện lợi. Một vài ưu điểm của dịch vụ Mobile Money VNPT

Không cần liên kết tài khoản ngân hàng

Với những chiếc điện thoại thông thường không có kết nối tài khoản ngân hàng hay không kết nối Internet vẫn có thể thanh toán trực tuyến bằng tiền trong tài khoản Mobile Money của VNPT.

Đây là ưu điểm nổi bật nhất giúp cho người dùng ở vùng sau vùng xa có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài khoản tiền di động của VNPT.

Cho phép giao dịch trên mọi thiết bị

Như đã đề cập sơ lược ở trên, tiền trong tài khoản Mobile Money VNPT dễ dàng trong thanh toán trực tuyến mọi lúc mọi nơi (Không cần liên kết ngân hàng, không cần Internet). Chính vì thế bạn có thể sử dụng điện thoại di động thông thường để giao dịch.

Miễn phí nhận/chuyển tiền

Để người dùng dễ dàng trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ Mobile Money của VNPT nhà mạng đã triển khai ưu đãi miễn phí 100% cước chuyển/nhận tiền từ:

  • Số thuê bao VinaPhone khác
  • Tài khoản Ví VNPT Pay khác
  • Tài khoản/thẻ ngân hàng bất kỳ

Điều kiện đăng ký dịch vụ Mobile Money của VNPT

Để kích hoạt thành công dịch vụ tài khoản Tiền di động của VNPT bạn cần đáp ứng một vài điều kiện tiên quyết như sau:

  • Sim Vinaphone bạn đang dùng phải có thời gian kích hoạt ít nhất 90 ngày.
  • Thông tin đăng ký ví Mobile Money phải trùng với thông tin sim Vinaphone chính chủ.
  • Mỗi thuê bao Vinaphone chỉ được mở duy nhất 1 tài khoản Mobile Money với 1 số điện thoại.

Hướng dẫn 3 cách đăng ký tài khoản Mobile Money VNPT đơn giản nhất

Cách 1. Đăng ký dịch vụ Mobile Money VNPT bằng USSD

Từ màn hình quay số bạn bấm *9191# nhấn Gọi hoặc OK.

Hệ thống hiển thị 2 tùy chọn, cụ thể trong đó:

  • (1)   Đăng ký Mobile Money.
  • (2)   Giới thiệu về dịch vụ Mobile Money.

Để đăng ký Mobile Money của VNPT bạn chỉ cần nhấn tiếp phím số 1, gửi đi và chờ thông tin xác nhận từ hệ thống. Tổng đài viên sẽ tiếp nhận và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất để xác nhận thông tin.

Cách đăng ký Mobile Money VNPT

Cách 2. Kích hoạt dịch vụ Mobile Money VNPT bằng tin nhắn

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money các thuê bao Vinaphone chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp đơn giản như sau:

DK gửi đến 9191

Hệ thống sẽ xác nhận thông tin gửi đến bạn thông qua SMS. Trong thời gian sớm nhất tổng đài viên sẽ liên hệ và phản hồi đến bạn để xác nhận tài khoản nhé.

Cách 3. Cách đăng ký Mobile Money của VNPT qua ứng dụng VNPT PAY

Nếu bạn đã tải và đang sử dụng ứng dụng VNPT PAY thì có thể mở ứng dụng lên đến kích hoạt tài khoản Mobile Money của VNPT theo hướng dẫn tuần tự như sau:

Bước 1. Khách hàng mở ứng dụng VNPT PAY lên ngay tại trang chủ chọn vào nút Đăng ký ngay » Chọn Đăng ký Mobile Money » Chọn Xác thực ngay.

Cách đăng ký Mobile Money VNPT

Bước 2. Chọn loại giấy tờ tùy thân » Chụp ảnh giấy tờ tùy thân của quý khách hàng. Lưu ý chụp 2 mặt trước và sau.

Cách đăng ký Mobile Money VNPT

Bước 3. Chụp ảnh chân dung » Kiểm tra lại toàn bộ thông tin cá nhân, sau đó nhấn nút Xác nhận » Chờ đợi hệ thống trả về kết quả đăng ký.

Bước 4. Tiến hành tạo tài khoản Mobile Money bằng việc nhấn vào nút Nạp tiền và trải nghiệm ngay. Đến đây là hoàn tất quá trình kích hoạt tài khoản Mobile Money của VNPT.

Cách đăng ký Mobile Money VNPT

Trên đây là thông tin chi tiết về dịch vụ Mobile Money VNPT. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về dịch vụ Mobile Money của VNPT và chủ động kích hoạt dịch vụ khi cần nhé.

» Mọi chi tiết bạn vui lòng liên hệ đến số tổng đài CSKH Vinaphone